Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

[Web Hay] Các website giải mã URL rút gọn hay

| | 0 nhận xét

Mặc dù các dịch vụ rút gọn liên kết giúp ích rất nhiều cho người sử dụng máy tính trong việc chia sẻ các URL vốn dài và phức tạp, tuy nhiên song song đó nó cũng mang lại cho một số người dùng không ít phiền toái. Những dịch vụ rút gọn URL thường bị kẻ gian lợi dụng để đưa bạn đến một địa chỉ nào đó mà bạn chẳng hề biết trước, nhằm mục đích là lừa đảo hoặc cài đặt các phần mềm đọc hại. 


Nếu bạn muốn mình luôn luôn thực sự được an toàn, có thể chọn cách không bấm vào bất cứ liên kết chia sẻ nào từ các dịch vụ rút gọn. Tuy nhiên lỡ như liên kết chia sẻ đó là một dữ liệu vô cùng quý giá đối với bạn thì chắc chắn bạn đã bỏ qua tốt đẹp đến với mình. Chính vì vậy, lựa chọn giải pháp giải mã hiển thị các URL rút gọn thành những liên kết thực tế vẫn ưu việt hơn rất nhiều. Có nhiều cách để làm điều đó, dưới đây là danh sách các dịch vụ trực tuyến, phần mở rộng dành cho trình duyệt, và thậm chí một ứng dụng trên Android có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này nhanh chóng và dễ dàng.



CheckShortURL cung cấp cho bạn nhiều tính năng so với việc đơn giản là hiển thị các URL được rút gọn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ của dịch vụ, sau đó nhập URL rút gọn vào khung trống và nhấn vào nút Expand,  CheckShortURL có thể giúp bạn xác minh chính xác những gì mà bạn đang định nhấp vào và cho biết nó có an toàn hay không
CheckShortURL cũng cung cấp tính năng kiểm tra các liên kết tìm kiếm trên Yahoo, Google, Bing và Twitter, giúp bạn kiểm tra xem URL nào là an toàn bằng cách sử dụng Web of Trust , McAfee SiteAdviser, Google, và những công cụ khác. Đôi khi CheckShortURL thậm chí còn có thể tìm thấy các mô tả, từ khoá, cũng như tác giả của các URL được thu gọn.



Với URLex, bạn sẽ không bị giới hạn trong việc giải mã chỉ duy nhất là một URL rút gọn.Trong thực tế, bạn có thể giải mã các URL rút gọn nhiều như những gì mình muốn cùng một lúc, hoặc bằng cách sử dụng giao diện ở trên, hoặc trực tiếp từ thanh địa chỉ trên trình duyệt của bạn. URLex chỉ cung cấp một phiên bản giải mã URL, nhưng sẽ rất tiện dụng nếu bạn có một loạt các URL rút gọn.
Để sử dụng từ thanh địa chỉ, tất cả những gì bạn phải làm là nối thêm URL rút gọn địa chỉ URL của trang web đó là http://urlex.org/http://muo.fm/Z8nmTG . Nếu bạn muốn giải mã một loạt các URL thì tách chúng ra bởi ***, chẳng hạn như sau http://buff.ly/SMHUze *** http://urlex.org/http://muo.fm/Z8nmTG. 


 
LongURL là một ứng dụng web và cũng đi kèm như là một add-on cho Firefox hoặc một script Greasemonkey . Thật không may, phần mở rộng của trình duyệt đã lỗi thời, và không làm việc với phiên bản mới nhất của Firefox, nhưng bạn có thể đến và thử các script nếu bạn muốn. Khi sử dụng ứng dụng này, bạn chỉ cần cho tất cả các URL rút gọn, ngay lập tức bạn sẽ nhận được các URL dài, cùng với tiêu đề của nó, số lượng chuyển hướng, và thêm một số thông tin chẳng hạn như từ khoá và thẻ mô tả meta.



Bạn có nhận thấy rằng hầu hết các trang web như thế này đều không có thiết kế tốt nhất trên thế giới? URL X-ray cũng như thế, nhưng chắc chắn nó trông tốt hơn so với hầu hết trong số đó. Đây là một trang web rất đơn giản: bạn nhập URL ngắn của bạn trong "X-Ray", và nhận được URL đầy đủ. 
Nếu bạn cần giải mã URL rút gọn thường xuyên, URL X-ray cung cấp cho bạn một bookmarklet cho việc giải mã nhanh chóng các URL trên bất kỳ trang web nào. Sau khi cài đặt bookmarklet, tất cả những gì bạn phải làm là đánh dấu một URL ngắn, sau đó nhấp vào bookmarklet sẽ có ngay kết quả !




LinkPeelr là một cách dễ dàng để kiểm tra các liên kết và ngay lập tức truy cập chúng, nếu dịch vụ đánh giá nó là an toàn. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập URL của mình và bấm vào nút Peel. URL được rút gọn sẽ xuất hiện trong cùng một hộp ban đầu ngay lập tức, không có trang mới xuất hiện và cũng không có quá trình tải diễn ra. Nếu bạn muốn làm cho quá trình này đơn giản hơn nữa, hãy cài đặt  LinkPeelr để có được URL đầy đủ mỗi khi bạn di chuyển chuột qua bất kỳ URL ngắn nào
Nhược điểm duy nhất của dịch vụ này là nó dường như không làm việc trên các trang web an toàn (https://) và điều này có nghĩa là nó rất có thể sẽ không làm việc trên Twitter



Đây là dịch vụ rút gọn, giãi mã URL tốt nhất được đặt trong định dạng tìm kiếm, nếu bạn thích một công cụ tốt để làm việc và trông gọn gàng thì đây là nơi bạn cần đến. Where Does This Link Go? có một cái tên thú vị, và thực sự sẽ hiển thị cho bạn một URL đầy đủ từ bất kỳ URL ngắn nào mà bạn nhập vào.



Đây là tiện ích dành cho những người yêu thích menu ngữ cảnh. Miniscrul là một dich vụ rút gọn URL và giải mã URL rút gọn cho phép bạn thực hiện cả hai thủ thuật này bằng cách sử dụng menu chuột phải. Khi cần hiển thị URL rút gọn, bạn chỉ đơn giản là kích chuột phải vào nó, và từ menu Miniscrul, chọn Expand this, bạn cũng có thể đi theo con đường tương tự để rút ngắn URL, hoặc để mở một cửa sổ mới, nơi bạn có thể dán một URL để rút ngắn hoặc xem URL đích thực.



Trong khoảng thời gian ngắn trước đây, một lỗ hổng SMS lừa đảo đã được tiết lộ có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai sử dụng bất kỳ phiên bản nào của Android. Nếu bạn muốn có được các liên kết an toàn ngay cả trên điện thoại di động của bạn, LinkBuster có thể giúp bạn mở và xem link đích thực của bất cứ liên kết nào bạn gặp phải, có thể là trực tuyến hoặc trong một tin nhắn văn bản. Bạn có thể chạy LinkBuster và dán liên kết của bạn bằng tay vào để xem liên kết thu gọn, hoặc chọn LinkBuster khi nhấp vào một liên kết thay vì trình duyệt của bạn. LinkBuster không chỉ mở rộng liên kết cho bạn, nó cũng sử dụng Web of Trust để quét nó và cho bạn biết đó là liên kết đáng tin cậy hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Di Động Ngọc Khách - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna