Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

[Software] Các công cụ miễn phí tốt nhất tạo ổ USB khởi động

| | 0 nhận xét

Sau đây là một số chương trình miễn phí cho phép bạn dễ dàng thiết lập ổ USB để cài đặt Windows hay Lunux trên máy tính.


Windows 7 USB/DVD Download Tool
Windows 7 USB/DVD Download Tool là một công cụ chính thức, miễn phí cho phép bạn cài đặt Windows 7 và Windows 8 mà không phải chạy một hệ điều hành có sẵn trên PC của bạn. Bạn có thể thay đổi thứ tự khởi động của các ổ đĩa trong BIOS của máy tính để việc cài đặt Windows 7 trên ổ USB chạy tự động khi bạn bật máy tính lên.


WiNToBootic
WiNToBootic là một công cụ miễn phí khác cho phép bạn tạo ra một ổ đĩa USB có thể khởi động để cài đặt Windows 7 hoặc Windows 8. Công cụ này hỗ trợ file ISO, DVD hoặc một folder như là nguồn đĩa khởi động. Nó là công cụ độc lập không yêu cầu phải cài đặt và vận hành rất nhanh.


Windows Bootable Image (WBI) Creator
WBI Creator là chương trình miễn phí cho phép bạn tạo ra một hình ảnh ISO có thể khởi động từ các file thiết lập Windows XP, Vista, và Windows 7. Nó là công cụ di động rất dễ sử dụng. Nói một cách đơn giản, công cụ này chính là nơi chứa các file thiết lập của Windows và nó lựa chọn một folder mục tiêu để tạo ra file ISO mới. Sau đó, bạn có thể dùng một trong những công cụ khác đã đề cập trong bài viết này để thiết lập một ổ đĩa USB có thể khởi động hoặc CD/DVD dùng để thiết lập hệ thống Windows.


WinToFlash
WinToFlash là công cụ di động, miễn phí cho phép bạn tạo ra một ổ đĩa USB có thể khởi động từ đĩa CD/DVD cài đặt các phần mềm Windows XP, Vista, Windows 7,  Server 2003, hoặc Server 2008. Nó cũng truyền tải các môi trường Windows cài đặt trước (WinPE) dùng để sửa lỗi khi cần, sang ổ USB. Bạn thậm chí có thể dùng WinToFlash để tạo ra một ổ đĩa USB có thể khởi động MSDOS.


XBoot
Xboot là tiện ích miễn phí để tạo ra các ổ đĩa USB đa khởi động hoặc các file hình ảnh ISO. Điều này cho phép bạn kết hợp nhiều file ISO vào một ổ đĩa USB hoặc file ISO, để bạn có thể tạo ra một ổ đĩa tiện ích. Đơn giản là kéo và thả các file ISO vào cửa sổ Xboot và click vào Create ISO hoặc Create USB.
Lưu ý: XBoot yêu cầu .NET Framework 4.0 phải được cài đặt trong hệ thống của bạn thì nó mới chạy.


UNetbootin
UNetbootin là một chương trình miễn phí cho cả Windows, Linux, và Mac OS X, cho phép bạn tạo ra các ổ đĩa Live USB có thể khởi động để phân phối Ubuntu, Fedora, và Linux, thay vì phải burning CD. Chương trình chạy trên cả Windows và Linux. Bạn có thể dùng UNetbootin để tải một trong nhiều bản phân phối Linux mà nó hỗ trợ, hoặc cung cấp vị trí của file Linux ISO của riêng bạn.
Lưu ý: Ổ USB này chỉ có thể khởi động trên PC, không khởi động được trên máy Mac.


Ubuntu Startup Disk Creator
Ubuntu Startup Disk Creator cho phép bạn chuyển một ổ USB hay thẻ SD sang một ổ đĩa mà từ đó bạn có thể chạy hệ thống Ubuntu của bạn. Bạn không phải cống hiến toàn bộ ổ đĩa cho hệ thống Ubuntu. Bạn có thể lưu các file khác trong khoảng trống còn lại.
Chương trình cũng cho phép bạn tạo ra một ổ đĩa cho Debian, hay bất kỳ hệ điều hành dựa trên Debian nào mà bạn có đĩa CD hoặc có hình ảnh .iso.


Universal USB Installer
Universal USB Installer là một chương trình cho phép bạn chọn từ một số bản Linux để cài đặt trên ổ đĩa USB. Chọn bản Linux, cung cấp vị trí cho file ISO thích hợp, chọn ổ USB và click vào Create.
Lưu ý: ổ USB phải được định dạng là ổ Fat16, Fat32, hoặc NTFS.


Rufus
Rufus là một chương trình di động, nhỏ cho phép bạn tạo ra các ổ USB có thể khởi động cho Windows và Linux. Nó cũng cho phép bạn kiểm tra thiét bị USB có bị chăn gì không. Rufus chạy trong cả phiên bản 32-bit và 64-bit của Windows XP, Windows Vista, Windows 7, và Windows 8. Bạn có thể tạo ra các ổ USB có thể khởi động cho các phiên bản của Windows, cũng như hầu hết các bản Linux phổ biến, như Ubuntu, Kubuntu, Fedora, và OpenSUSE.
Rufus rất dễ sử dụng. Chương trình trông như một cửa sổ định dạng mặc định trong Windows khi bạn format một phần ổ cứng, ổ USB hoặc ổ đĩa ngoài.


Ngoài các hệ thống Windows và Linux, bạn cũng có thể dùng Rufus để đưa các tiện tích lên ổ USB, như Parted Magic, Ultimate Boot CD, và BartPE.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Di Động Ngọc Khách - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna