Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

[Windows 8] Khám phá 20 ứng dụng tích hợp trên Windows 8

| | 0 nhận xét
Hầu hết các ứng dụng đều được tối ưu hoá cho cảm ứng và hầu hết đều hỗ trợ Live tiles và hiển thị thông tin cập nhật trên Start Screen. Đặc biệt là tất cả các ứng dụng trên đều là những dịch vụ được cung cấp bởi Microsoft. 



Store


Windows Store là nơi duy nhất bạn có thể tìm thấy các ứng dụng cho Windows 8. Windows Store cũng hoạt động giống như App Store của Apple hoặc Google Play với thao tác tìm kiếm các ứng dụng và kích nút Install để cài đặt trên thiết bị của bạn (Sử dụng Search Charm hoặc chỉ cần gõ từ khoá vào khung Search để tìm kiếm một ứng dụng). 

Windows Store cũng liệt kê một số ứng dụng cho desktop, nhưng bạn không thể cài đặt các ứng dụng desktop cũng như có được những bản cập nhật cho các ứng dụng đó. Vì Windows Store chỉ cung cấp liên kết đến trang web của nhà phát triển ứng dụng nơi bạn có thể tải về và cài đặt ứng dụng cho desktop giống như cách bạn thường làm trên Windows 7. 
 
Internet Explorer 


Trình duyệt mặc định của Windows 8 là một phiên bản Modern của Internet Explorer 10 (IE10). Không giống như các phiên bản cũ của IE trước đây, phiên bản mới này có tốc độ nhanh hơn và cũng đã được tối ưu hóa cho cảm ứng, giao diện được tối ưu với khả năng ẩn đi các tab và thanh điều hướng trong khi duyệt web để mở rộng khung làm việc. 

Nhưng IE10 vẫn thiếu một số tính năng mà các trình duyệt phổ biến hỗ trợ, bao gồm khả năng hỗ trợ các tiện ích và plug-in. 
 
Mail, Calendar, People và Messaging

Mail, Calendar, People và Messaging được liên kết chặt chẽ vì vậy mà cả 4 đều được đóng kèm trong một gói ứng dụng duy nhất trên Windows Store. Tài khoản bạn thêm vào một trong ứng dụng sẽ lập tức được chia sẻ với các ứng dụng khác, do đó bạn sẽ chỉ phải cung cấp các chi tiết tài khoản của bạn một lần. 


Ứng dụng Mail là một ứng dụng đơn giản để kiểm tra email của bạn mà không cung cấp nhiều tính năng như Microsoft Outlook. Bạn có thể thêm Hotmail, Outlook hoặc các tài khoản email của Google. Ngoài ra còn có một tùy chọn để thêm bất kỳ tài khoản sử dụng IMAP, POP, hoặc giao thức Exchange ActiveSync (EAS). Vì vậy mà bạn có thể thêm gần như bất kỳ tài khoản email nào mà bạn muốn. 

 Ứng dụng ứng dụng Calendar sẽ hiển thị lịch từ các dịch vụ trực tuyến. Nó hỗ trợ Hotmail, Outlook và Google calendars. Kết hợp tất cả lại với nhau chỉ trong một giao diện duy nhất.  

Ứng dụng People sẽ gom tất cả các địa chỉ liên lạc của bạn về một nơi. Ngoài địa chỉ liên lạc từ Hotmail, Outlook và các tài khoản Google thì ứng dụng còn hỗ trợ cả địa chỉ liên lạc từ Facebook, Twitter và LinkedIn. Mọi địa chỉ liên lạc mới mà bạn cập nhật từ các trang mạng xã hội cũng sẽ được đồng bộ và hiển thị tại đây.  

Ứng dụng Messaging cho phép bạn chat với bạn bè của bạn. Messaging hỗ trợ dịch vụ Microsoft Windows Live Messenger (trước đây được gọi là MSN) và Facebook chat. Đáng tiếc là các dịch vụ chat phổ biến khác chẳng hạn như Google Talk và AIM lại không có sẵn trong ứng dụng này. 

 Weather


Ứng dụng Weather sẽ cho bạn thấy thời tiết tại vị trí hiện tại của bạn, tuy nhiên bạn cũng có thể cấu hình nhiều địa điểm khác nhau mà bạn muốn xem. Ứng dụng này hoạt động tốt với các Live tiles để hiển thị thời tiết hiện tại trên màn hình Home của bạn. Bạn cũng có thể di chuyển trong ứng dụng để xem chi tiết thông tin thời tiết, bao gồm cả dự báo theo giờ, bản đồ thời tiết, và các dữ liệu lịch sử thời tiết khác. 
 
News, Finance và Sports

Các ứng dụng Tin tức (News), Tài chính (Finance) và thể thao (Sports) sẽ cung cấp các loại hình tin tức có liên quan. Các dữ liệu đó đều được lấy từ Bing của Microsoft. 


Ứng dụng News là một ứng dụng đã được tối ưu hóa cho cảm ứng, cho phép bạn duyệt và đọc các tin tức mới nhất. Nó cho thấy các tin tức mới từ " Bing Daily" theo mặc định, nhưng bạn cũng có thể đăng ký để theo dõi các nguồn tin khác, chẳng hạn như BBC, New York Times và Wall Street Journal. 

Ứng dụng Finance sẽ hiển thị các tin tức tài chính cùng với các thông tin về hoạt động của thị trường dưới dạng đồ thị. Bạn cũng có thể thêm các cổ phiếu mà bạn đang quan tâm vào danh sách theo dõi. 

 Ứng dụng Sports sẽ hiển thị các câu chuyện, tin tức thể thao cùng với lịch trình thi đấu, điểm số, địa điểm … Bạn có thể xem các đội bóng yêu thích của mình với những thông tin cập nhật mới nhất. 
 
Travel


Ứng dụng Bing Travel cho phép bạn duyệt các điểm du lịch và xem thêm thông tin. Bạn có thể xem thông tin về một địa điểm, tìm các chuyến bay và khách sạn trong khu vực, đọc các hướng dẫn du lịch về địa điểm và duyệt các điểm tham quan trước khi quyết định lựa chọn. 
 
Photos


Ứng dụng Photos cho phép bạn xem các hình ảnh từ nhiều địa điểm. Bạn có thể xem hình ảnh được lưu trữ trong thư viện hình ảnh trên ổ cứng của bạn hoặc một thiết bị được kết nối. Bạn cũng có thể xem các hình ảnh được lưu trữ trên tài khoản SkyDrive, Facebook hoặc tài khoản Flickr, đáng tiếc dịch vụ Picasa của Google lại không được hỗ trợ. 
 
Music và Video

Mang nhãn hiệu Xbox, ứng dụng Music và Video cho phép bạn chơi các file nhạc và video trên ổ đĩa cứng của bạn, nhưng cũng có khả năng chơi nhạc trực tuyến và các file video được lưu trữ trên các dịch vụ đám mây. 


Ứng dụng Music ngoài khả năng phát nhạc còn cho phép bạn để mua bài hát từ nhạc Xbox (trước đây gọi là Zune). Ứng dụng này cũng cung cấp miễn phí, hỗ trợ quảng cáo của các dịch vụ âm nhạc trực tuyến như Pandora, Spotify, Rdio và nhiều dịch vụ âm nhạc trực tuyến khác. 


 Ứng dụng Video cho phép bạn chơi video lưu trữ trên máy, nhưng bạn cũng có thể mua hoặc thuê phim và chương trình truyền hình từ cửa hàng trực tuyến Xbox Video. 
 
Games


Mang nhãn hiệu Xbox, ứng dụng Game cho phép bạn đăng nhập với tài khoản Xbox của bạn. Trò chơi được liệt kê ở đây gồm những game nổi từng nổi bật trên Xbox cũng như nhiều game mới. 
 
Bing 


Ứng dụng Bing là một ứng dụng đơn giản cho việc tìm kiếm với công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft. Nếu bạn thích Google, bạn có thể cài đặt các ứng dụng Google Search cho Windows 8 - hoặc tìm kiếm từ bên trong trình duyệt của bạn. 
 
Maps 


Ứng dụng Maps sử dụng Bing Maps. Nếu bạn có một máy tính bảng tích hợp GPS, bạn có thể sử dụng nó để xem vị trí hiện tại của bạn trên bản đồ. Bạn cũng có thể tìm kiếm địa điểm và nhận được hướng dẫn, giống như sử dụng Google Maps hoặc MapQuest. 

SkyDrive 


Ứng dụng SkyDrive hiển thị các tập tin được lưu trữ trong tài khoản trực tuyến SkyDrive của bạn. Bạn cũng có thể tải lên các tập tin cũng như tải dữ liệu về máy tính từ ứng dụng này. 

Nếu bạn muốn sử dụng SkyDrive trên desktop, bạn cần phải tải và cài đặt ứng dụng SkyDrive cho desktop riêng. 
 
Reader


Ứng dụng Reader là một ứng dụng đơn giản, cho phép người dung xem các tập tin PDF và XPS. Như vậy cuối cùng Windows cũng đã tích hợp trình đọc file PDF cho hệ điều hành của mình, mặc dù vẫn chưa có ứng dụng cho desktop. 
 
Camera


Ứng dụng Camera cho phép bạn chụp ảnh và quay video bằng cách sử dụng webcam. Bạn có thể sử dụng webcam gắn ngoài cho desktop hoặc webcam tích hợp trên máy tính xách tay để sử dụng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Di Động Ngọc Khách - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna