Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

[Tips PC] Tạo USB quét Virus với Bitdefender

| | 0 nhận xét

 Các phần mềm quét Virus hiện nay đều rất nặng, chiếm nhiều Ram. Vì vậy một trong những giải pháp hiện nay cho các bạn có ram yếu là sử dụng USB quét Virus. Kid sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo một USB quét Virus với phần mềm virus Bitdefender nổi tiếng.
Ưu điểm của cách làm này là: Quét nhanh, hiệu quả, Không gây ỳ ạch PC.
Nhược điểm: Chỉ có thể quét chứ không thể theo dõi hệ thống của bạn hay sử dụng hệ thống tường lửa được (Cái này dân chuyên nghiệp sẽ hiểu ^_^)
Lưu ý: cách này không s dụng được với các máy không hỗ trợ Boot tUSB. Đối với những trường hợp như vậy thì anh em Tạo đĩa Quét Virus nha. Cách làm gần giống tạo USB thui.
Cách làm 
Bước 1: anh em vô đây tải cái BitDefender Rescue CD. Hãy tải bản mới nhất nha ( Xem cái ngày ở bên cạnh. Chọn ngày gần nhất mà tải ) http://download.bitdefender.com/rescue_cd/
Bước 2:  Tải một phần mềm ghi USB Boot. Có thể dùng UNetbootin, .... Nhưng ở đây mình xin hướng dẫn với SARDU_2.0.5. Nếu dùng UNetbootin hay các phần mềm khác thì các bạn tự lên google search cách sử dụng các phần mềm đó nha. Tải về gii nén ra
Bước 3: Format USB. Cái này ai cũng biết nên mình khỏi bày. Nhưng chú ý không chọn quick Format nha. Và hãy Format USb về dạng Fat32 chứ không được đđịnh dạng khác.
Bước 4. Copy file BitDefender Rescue CD Mới tải về vô thư mục ISO trong thư mục SARDU_2.0.5 vừa giải nén ra.
Bước 5. chạy file sardu.exe Nếu làm đúng các bước trên thì bạn sẽ thấy trên giao diện sardu có một dòng là BitDefender Rescue CD và có du tích bên cạnh. Bây giờ hãy nhấn nút search USB bên trên góc phải của giao diện  SARDU_2.0.5. Sau khi Sardu tìm xong nó sẽ hiện ra tên USB của bạn ở bên dưới. Nếu bạn đang cắm Nhiều USB vào máy một lúc thì chọn USB mà bạn muốn tạo USB quét virus nha
Bước 6 nhấn nút có hình cái USB to đùng ( make a USB) và đợi nó chạy xong.
Bước 7. Quan trọng nhất. Không được tắt máy ngay sau khi nó chạy xong mà các bạn phải  làm đúng theo quy trình này:  Tắt SARDU_2.0.5 đi. Vô My computer  chuột phải lên USB chọn Eject. và rút USB ra. Sau đó bạn có thể làm những gì bạn muốn. (Sau khi làm hết các bước, USB sẽ bđổi tên thành SARDU)
Cách cập nhật CSDL cho USB quét virus 
 Tải bản cập nhật : http://download.bitdefender.com/updates/bitdefender_v9/cumulative.zip

Khi vào đến BitDefender Rescue (Linux) sẽ thấy 1 shortcut cập nhật, chạy nó và chọn Manual > chỉ đường dẫn đến file cumulative.zip để update.
Link SARDU_2.0.5http://www.ziddu.com/download/20081062/SARDU_2.0.5.zip.html 

By: Crazy kid

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Di Động Ngọc Khách - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna