Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

[Software] Các tiện ích hỗ trợ tìm kiếm trong Windows

| | 0 nhận xét

Qua một thời gian dài sử dụng, trên máy tính cá nhân của bạn chắc hẳn sẽ tích lũy rất nhiều tệp tin dữ liệu. Mặc dù chúng được tổ chức và sắp xếp theo một trật tự nhất định nhưng đôi khi muốn tìm kiếm một tệp tin cụ thể hay một tệp tin trùng lặp trong đó bạn phải vẫn phải dựa vào trình tìm kiếm mặc định của Windows hoặc sử dụng các phầm mềm của hãng thứ ba.

Để lựa chọn cho mình một tiện ích phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy tham khảo một số chương trình dưới đây

Ava Find:

Ava Find chính là một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của Google Desktop Search, ngay sau khi được kích hoạt nó sẽ thay thế Microsoft Find quét toàn bộ các ổ đĩa và thiết bị lưu trữ của bạn để tìm các tệp tin. Kết quả sẽ được hiển thị ngay sau khi gõ ký tự từ bàn phím, bạn có thể giới hạn kết quả tìm kiếm theo thư mục hoặc ổ đĩa hay theo phân loại như Videos, Music, ứng dụng, những gì tải về gần đây nhất. Nhược điểm của Ava Find là mất nhiều thời gian tìm kiếm, đối với một ổ đĩa dung lượng 20GB thì mất khoảng 1 phút để hoàn tất, không có tính năng Stop, sau 30 ngày thì chương trình sẽ không cho phép bạn xóa, đổi tên và các tính năng khác từ cửa sổ hiển thị kết quả tìm kiếm.
Những tiện ích hỗ trợ tìm kiếm trong Windows

Auslogics Duplicate File Finder:

Đây là một chương trình cơ bản cho phép bạn tìm và xóa bỏ các tệp tin trùng lặp đang chiếm dụng không gian đĩa cứng của bạn. Nó sẽ mang lại sự hữu ích cho người dùng khi biết rằng với không gian đĩa bị hạn chế mà không thể tìm ra lý do tại sao. Auslogics Duplicate File Finder có giao diện rất đơn giản và dễ sử dụng, bạn chỉ cần chọn các thư mục muốn tìm kiếm rồi thiết lập các tiêu chí phù hợp và định dạng tệp tin sau đó nhấn nútScan. Chương trình sẽ hiển thị một danh sách các tệp tin trùng lặp và cho phép bạn lựa chọn xóa bỏ chúng.
Những tiện ích hỗ trợ tìm kiếm trong Windows

X1 Professional Client:

X1 Professional Client cũng là một tiện ích tìm kiếm têp tin mạnh mẽ và an toàn dành cho Windows. Nó không chỉ tìm kiếm trên 500 định dạng tệp tin khác nhau trên ổ đĩa cục bộ và ổ đĩa mạng mà còn có thể tìm kiếm email, file đính kèm trên các chương trình duyệt mail như Outlook Express, Outlook, Lotus Notes, Thunderbird. Không giống như các chương trình khác, X1 Professional Client có thể hiện thị kết quả ngay lập tức khi bạn gõ ký tự liên quan từ bàn phím, nội dung của tệp tin còn được hiển thị ở dạng Thumbnails giúp bạn xác định những gì mà mình cần. Bên cạnh đó, với mỗi một kết quả được chọn người dùng còn có thể tùy chọn mở, gửi qua email, in, nén, xóa, truy cập thư mục gốc.
Những tiện ích hỗ trợ tìm kiếm trong Windows

Search and Replace 98:

Đây không phải là một công cụ tìm kiếm file đơn thuần như các chương trình khác, mà nó có thể tìm kiếm và thay thế một đoạn text cụ thể trong các tệp tin của bạn. Điều này rất hữu ích khi bạn cần thực hiện thay đổi rất nhiều tài liệu, Search and Replace 98 được phát triển từ lâu nhưng vẫn rất phổ biến và cần thiết cho các nhà lập trình khi họ muốn chỉnh sửa lại hàng nghìn tệp tin. Tuy đã từng là một sản phẩm thương mại nhưng ngày nay nó đã có sẵn phiên bản miễn phí và có hiệu xuất làm việc tương đối chính xác. Trên giao diện của chương trình, tại thẻ Search & Replace bạn nhấn nút Pick Directory để duyệt một thư mục trong ổ đĩa, chọn định đạng file ở ô phía dưới, chọn một file trong danh sách và nhấn nút Load File, sau đó gõ text cần tìm kiếm vào ô Find a single line hoặc Find multiple lines, tương tự nhập text để thay thế trong thẻ Replace text, cuối cùng nhấn nút Start để thực hiện.
Những tiện ích hỗ trợ tìm kiếm trong Windows

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Di Động Ngọc Khách - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna