Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

[Tablet] Cách tăng thời lượng pin cho tablet

| | 0 nhận xét

Máy tính bảng cho thời gian sử dụng cao nhưng qua nhiều lần sạc, tuổi thọ của pin vẫn có thể yếu đi. Để kéo dài thời gian sử dụng cho thiết bị này, bạn đọc nên thực hiện theo những cách sau đây.


Quản lý chế độ hiển thị màn hình

Màn hình hiển thị là một bộ phận ngốn nhiều pin nhất đối với bất cứ máy tính bảng nào, đặc biệt là với những chiếc máy tính bảng có màn hình lớn với độ phân giải cao.

Thay vì sử dụng các thiết lập độ sáng tự động, điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với ánh sáng xung quanh, người dùng nên sử dụng các chế độ điều khiển bằng tay. Thiết lập độ sáng 25-30% vẫn đủ sáng để sử dụng trong nhà (ban ngày khi trời nắng).

Còn nếu đang ở trong phòng tối như thính phòng, tốt nhất nên điều chỉnh độ sáng giảm xuống chút nữa để kéo dài thời lượng sử dụng pin. Giảm độ sáng màn hình là bước cải thiện đáng kể và hiệu quả nhất cũng như không gây mỏi mắt với người dùng.

Ngoài ra, người sử dụng nên kích hoạt tính năng tự động tắt màn hình khi không sử dụng để tiết kiệm năng lượng cho máy tính bảng.

Giảm hoặc xóa những ứng dụng không cần thiết

Người dùng có thể kiểm tra mức độ sử dụng pin trong Android bằng cách vào Settings/ About Phone/Battery use sẽ thấy các thành phần đang ngốn pin của máy. Số % sử dụng pin càng cao nghĩa là thành phần đó ngốn pin càng nhiều. Với iOS người dùng phải cài đặt thêm ứng dụng hoặc jailbreak thiết bị mới có thể theo dõi được.

Giảm bớt hoặc loại bỏ các ứng xuyên tự động cập nhật hay đồng bộ sẽ tăng thời lượng sử dụng pin lên khá nhiều. Các ứng dụng Email, Facebook, Twitter… đều cho người dùng điều chỉnh khoảng thời gian chương trình tự động kết nối và tải dữ liệu về, nên việc thiết lập cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là cần thiết.

Tắt tính năng Bluetooth

Ai cũng biết rằng sử dụng Bluetooth hao tốn rất nhiều năng lượng. Với khả năng kết nối từ rất nhiều mạng như WLAN, Wi-Fi và 3G ngày nay, việc sử dụng Bluetooth cũng không còn phổ biến lắm. Vì vậy, người dùng máy tính bảng nên tắt tính năng Bluetooth mỗi khi không dùng tới. Bạn có thể tắt và mở tính năng này thông qua một số widget trên màn hình chính của tablet.

Vô hiệu hóa tính năng định vị địa điểm

Ngoài sóng vô tuyến, việc quản lý các dịch vụ định vị (GPS) là một yếu tố quan trọng để duy trì thời lượng sử dụng pin tốt hơn. Đầu tiên, bạn có thể lựa chọn tắt toàn bộ dịch vụ định vị. Đây là cách tốt nhất để chúng không ngốn pin của máy tính bảng. Nếu bạn cần dịch vụ định vị thì mới bật lên nhưng nên giới hạn một vài ứng dụng quan trọng và chắc chắn bạn quản lý các ứng dụng đó để truy cập dữ liệu vị trí.

Ngắt kết nối 3G và wifi

Nếu thường xuyên sử dụng Wi-Fi, bạn cũng chỉ nên sử dụng nó khi thật cần thiết vì những chương trình trực tuyến sử dụng Wi-Fi sẽ làm hao tốn pin ít hơn cả khi bạn sử dụng mạng 3G

Tương tự kết nối 3G cũng là một trong những yếu tố tiêu hao khá nhiều năng lượng của máy tính bảng. Cho nên trong những khu vực mà sóng 3G không rõ, tốt nhất bạn nên tắt tính năng 3G.

Không để pin cạn sạch rồi mới sạc

Giống như điện thoại và máy tính xách tay, bạn cũng không nên sử dụng đến khi pin cạn sạch mới sạc bởi điều này sẽ khiến pin bị chai, thời gian sử dụng của những lần sau sẽ giảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Di Động Ngọc Khách - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna