Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

[Tips PC] Cách gửi file dung lượng lớn qua Yahoo Messager

| | 0 nhận xét
Người dùng Yahoo Messenger để gửi tài liệu thường bị bị giới hạn dung lượng file là 10MB. Nhưng với các cách sau, bạn vẫn có thể biến Yahoo Messager thành công cụ chuyển file với dung lượng lưu trữ lên đến vài GB.
Dùng một dịch vụ lưu trữ trung gian

Đây là một trong những phương pháp phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Đầu tiên bạn cần upload file cần gửi lên một dịch vụ chia sẻ file nào đó rồi copy link và gửi qua cửa sổ làm việc của Yahoo. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ lưu trữ file miễn phí và cả trả phí. Điểm mặt một số dịch vụ như : Megaupload. Mediafire, 4Shared, Rapidshare...

 Dropbox là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Phương pháp này rất hiệu quả bởi nó cho phép người sử dụng có thể gửi dữ liệu với dung lượng lên đến vài GB nhưng có một số dịch vụ ràng buộc chuyện thời gian lưu trữ cũng như thu phí nên cũng ảnh hưởng ít nhiều. Đó là chưa kể những thông tin quan trọng có thể bị phơi bày thông qua bộ các bộ máy tìm kiếm.

Chia nhỏ file dữ liệu

Cách này rất đơn giản là bạn có thể dùng một chương trình chia nhỏ file dung lượng lớn thành các tập tin dung lượng nhỏ cỡ khoảng 10MB để có thể vừa với quy định gửi dữ liệu trên Yahoo Messager. Một số chương trình giúp bạn chia nhỏ file có thể kể đến như : Winrar, Fastest File Splitter and Joiner, HJ-Split,…Tuy nhiên cách này có vẻ không khả thi với tập tin có dung lượng lên tới vài GB.

Sử dụng phần mềm Pando

Pandolà phần mềm miễn phí có thể tích hợp như một plugin vào Yahoo Messager. Với Pando, những file có dung lượng lớn (tối đa là 1Gb) hơn dung lượng đã được chỉ định thì nó sẽ được tự động chuyển đổi sang file có dung lượng nhỏ hơn.

Cụ thể, file gốc này sẽ được copy lên máy chủ của Pando và kết quả là sẽ có một file đính kèm với dung lượng rất nhỏ được chuyển tới người nhận, với điều kiện là người này cũng phải cài phần mềm miễn phí đó của Pando.

 Pando cho phép người dùng gửi đi tệp tin dữ liệu có dung lượng tới 1GB

Trước khi cài đặt Pando, bạn cần thoát hẳn Yahoo Messenger (kể cả chương trình đang chạy trong khay đồng hồ), sau đó bạn tải phần mềm và cài đặt tại địa chỉ http://www.pando.com/downloadfree

Sau khi cài đặt, nếu thấy dưới thanh công cụ của Yahoo Messenger xuất hiện một cửa sổ có tên Pando thì bạn đã cài đặt thành công công cụ và có thể sử dụng nó để phục vụ việc chuyển file của mình.

Để chuyển file, bạn nhấn chuột lên nút lệnh hình mũi tên rồi kéo thả nick chat của người muốn chuyển file vào trong khung To. Trong mục Package name- bạn hãy điền tên của mình vào để người nhận biết đang nhận file từ ai.

Nếu muốn điền địa chỉ email của mình vào đó- bạn nhấn chuột lên liên kết My email rồi điền các thông tin theo yêu cầu vào các khung tương ứng rồi nhấn OK để xác nhận thông tin.

Để chọn file gửi đi, bạn nhấn nút Add sau đó tìm đến các file muốn gửi và nhấn nút Send để gửi file đi, điều đặc biệt là bạn có thể chọn để gửi đi nguyên một folder (thư mục) mà bình thường thì Yahoo Messenger sẽ không cho bạn làm điều đó.

Kết thúc quá trình gửi file, một thông báo sẽ được gửi đi cho người nhận, khi đó muốn tải file về, người nhận chỉ cần nhấn nút Download là được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Di Động Ngọc Khách - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna