Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Chưa nên mua tablet 7 inch ngay lúc này

| | 0 nhận xét

iPad Mini, Windows 8... khiến quyết định mua máy tính bảng 7 inch như Nexus 7 hay Kindle Fire HD lúc này của bạn sẽ là “dại dột”.


Nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt iPad Mini trong tháng 10. Ảnh: Gizmodo
Thị trường máy tính bảng hiện nay có nhiều tablet 7 inch đáng tiền: Amazon Kindle Fire HD và Nook HD của Barnes & Noble đều có màn hình tuyệt đẹp ngang ngửa iPad với giá bán 199 USD; Nexus 7 – tablet được đánh giá cao của Google – chạy hệ điều hành Android mới nhất cũng có giá từ 199 USD; trong khi đó phiên bản Kindle Fire 2011 giảm giá còn 159 USD.
Tuy nhiên, hiện tại chưa phải lúc sáng suốt nhất để sắm tablet 7 inch. Nếu thực sự muốn sở hữu thiết bị này, bạn nên chờ tới hết tháng 10 vì nhiều khả năng các mẫu tablet 7 inch mạnh mẽ nhất sẽ xuất hiện.

“Khủng long” sắp xuất hiện?

Các tin đồn về việc Apple sẽ ra mắt iPad Mini vào ngày 17/10 càng trở nên mạnh mẽ. Dựa trên những gì đã rò rỉ, iPad Mini sẽ dùng màn hình 7.85 inch (lớn hơn một chút so với Kindle Fire HD) và giá rẻ hơn nhiều so với iPad. Các chuyên gia cho rằng thiết bị có giá bán vào khoảng 250 USD tới 350 USD.
Apple đã chứng tỏ được mình có khả năng sản xuất ra tablet cao cấp: iPad thế hệ ba hiện là tablet tốt nhất với màn hình xuất sắc, hiệu suất cao, kho ứng dụng khổng lồ. Vì thế, hãy chờ đợi liệu Apple có làm nên kì tích với iPad Mini hay không.
Có thể iPad Mini không thể đánh bại Kindle Fire HD hay Nook Tablet và cũng không có giá 199 USD song với mác Apple ở phía sau lưng, đảm bảo hàng triệu người mua phiên bản iPad thu nhỏ này. Chính điều đó sẽ gây áp lực cho các đối thủ và người bán tìm mọi cách để quyến rũ người tiêu dùng.

... đẩy giá bán xuống thấp

Ngay sau khi iPad Mini được công bố, “hội chứng rối loạn” bắt đầu và bạn hoàn toàn có thể tin rằng tablet không phải iPad sẽ giảm giá chóng mặt. Đây là điều đã có tiền lệ. Theo biểu đồ giá của Amazon, bất cứ khi nào Apple phát hành sản phẩm mới, những thiết bị thú vị trong cùng danh mục đều giảm giá mạnh trong các tuần kế tiếp. Khi iPad thế hệ ba ra mắt vào ngày 7/3, giá Kindle Fire đã qua sử dụng trên Amazon hạ từ 180 USD xuống 150 USD; Galaxy Tab 7.0 của Samsung hạ từ 289 USD ban đầu xuống 241 USD hai tuần sau. Xét tổng thể, mức giảm từ 30 tới 50 USD/sản phẩm làm hài lòng khá nhiều người.

Đừng quên Microsoft

Lí do cuối cùng nên chờ đợi là Windows 8. Thực tế, máy tính bảng có thể là thiết bị tối ưu cho Windows 8 nhờ các ứng dụng toàn màn hình đẹp mắt và các “ô” lớn. Hệ điều hành Windows mới sẽ chính thức phát hành vào ngày 26/10, cùng lúc với loạt tablet mới từ Samsung, Asus, Dell... Dù có khả năng các nhà sản xuất không tạo ra tablet Windows 8 7 inch và giá không dễ chịu, trải nghiệm ban đầu trên Microsoft Surface không hề gây thất vọng.

Nên chờ tới tháng 11

Nếu chưa quyết định được mẫu máy nào nên mua và còn cân nhắc ưu, nhược điểm của các ứng cử viên, tốt nhất nên chờ tới đầu tháng 11 để lựa chọn. Chờ đợi một tháng, bạn có nhiều lựa chọn mua hàng hơn với hệ điều hành đa dạng hơn, tablet giá rẻ hơn trên thị trường thứ cấp và vẫn có khả năng mua một trong những mẫu tablet 7 inch tốt nhất trên thị trường như Nook HD.
Du Lam

Theo: HuffingtonPost

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Di Động Ngọc Khách - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna