Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Lựa chọn tài khoản địa phương hay Microsoft trên Windows 8

| | 0 nhận xét

Windows 8 cung cấp cho người dùng 1 sự lựa chọn mà hầu như không tồn tại ở các phiên bản hệ điều hành trước đây.


Ngay từ mới bắt đầu sử dụng, thậm chị trước khi bạn đăng nhập vào xem giao diện mới, bạn phải chọn nếu bạn muốn đăng nhập bằng cách sử dụng 1 tài khoản địa phương hoặc 1 tài khoản của Microsoft. Người dùng không thể dùng tài khoản địa phương để chạy ứng dụng Windows 8 từ App Store của nó, hay sử dụng những tính năng như trong các phiên bản trước của Windows. Giá trị ở việc sử dụng 1 tài khoản Microsoft là gì? Đây cũng là 1 phần nổi bật trong Windows 8 và sự khác biệt giữa 2 loại tài khoản này. Vậy bạn sẽ chọn gì? Hãy theo nội dung dưới để cho ra 1 kết quả tốt nhất.


Local Account – tài khoản địa phương là gì?

Một tài khoản địa phương là giống như bất kỳ 1 tài khoản này mà bạn đã từng sử dụng để đăng nhập vào 1 hệ điều hành của Windows, bao gồm cả tài khoản của quyền quản trị - Administrator, và Guest  và tài khoản được phân quyền…Nó cấp cho bạn truy cập vào tài nguyên hệ thống với không gian riêng của người sử dụng. Bạn có thể cài đặt các ứng dụng vào hệ thống, thay đổi cài đặt và làm việc như bình thường. Khi đó bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ tính năng nào mà bạn đang sử dụng, nhưng với Windows 8 thì được giới hạn tại đây, bạn không thể và không có quyền truy cập vào 1 số tính năng mới thú vị mà Windows 8 đã cung cấp. Tài khoản cục bộ này chỉ làm việc trên 1 hệ thống duy nhất, vì thế nếu bạn nếu bạn có nhiều hệ thống thiết bị máy tính, bạn sẽ phải tạo ra tài khoản riêng biệt cho mỗi thiết bị.

Account Microsoft – tài khoản Microsoft là gì?

Tài khoản Microsoft là 1 thương hiệu dành riêng của bất kỳ 1 tài khoản nào sử dụng các sản phẩm của Micosoft. Nếu bạn đã từng có 1 tài khoản tại Windows Live ID, Xbox Live, Hotmail, Passport….của Microsoft hoặc bất kỳ tài khoản nào liên quan của Microsoft….bạn có thể kết hợp tất cả các tài khoản riêng biệt,Microsoft cho phép tính hợp đầy đủ của tất cả các dịch vụ của họ vào 1 mật khẩu duy nhất. Bằng cách này, khi bạn đăng nhập 1 lần thì  bạn sẽ có quyền được truy cập tất cả mọi thứ bạn cần.
Một tài khoản của Microsoft sử dụng 1 địa chỉ Email chứ không phải là tên 1 người dùng để đăng nhập. Trong khi hầu hết các tài khoản có thể sử dụng địa chỉ email của Microsoft bao gồm Hotmail.com, Live.com và outlook.com…bạn có thể sử dụng bất kỳ địa chỉ email nào để tạo ra tài khoản sử dụng trên Windows 8


Những lý do để sử dụng tài khoản Microsoft trong Windows 8

 Đồng bộ hóa dữ liệu và cài đặt
Khi lần đầu tiên bạn cài đặt Windows 8 lên máy tính của bạn thì có rất nhiều chi tiết mà bạn có thể xem. Từ vấn đề cá nhân hóa hình nền của bạn, thay đổi cài đặt bản cập nhật, thay đổi Homegroup và các thiết lập mạng, cấu hình các thiết bị và thậm chí cả thời gian và ngôn ngữ…Tất cả mọi thiết lập đó sẽ theo cách của bạn và có thể mất thời gian .
Tuy nhiên với 1 tài khoản Microsoft thì bạn chỉ cần 1 lần trả qua mà không cần lặp lại. Có nghĩa sau khi cấu hình với 1 máy tính được liên kết với tài khoản của Microsoft, bạn có thể đăng nhập vào bất kỳ máy tính nào chạy hệ điều hành phiên bản mới này hoặc thiết bị được kết nối với Internet và các thiết lập cơ bản của bạn sẽ tự đồng bộ hóa. Bạn không cần thực hiện các thao tác cấu hình lần nữa. Thậm chí bạn có thể đồng bộ hóa  mật khẩu cho các trang web, các ứng dụng và mạng lưới các thiết bị được kết nối. Nhưng bạn phải chắc chắn rằng, chiếc máy tính mà lần đầu tiên bạn cài đặt Windows 8 không có chủ nhân nào khác ngoài bạn.

Tải về các ứng dụng cho Windows 8 từ Windows Store

Người dùng có thể hỏi lý do tại sao bạn lại cần 1 tài khoản nào đó để tải về các ứng dụng trên máy tính hay thiết bị khác. Tuy nhiên, có rất nhiều chương trình miễn phí có sẵn trực tuyến và bất cứ ai có tài khoản Micrsoft cũng có thể tải về và cài đặt được. Điều này không sai, có 1 sự khác biệt quan trọng giữa các ứng dụng trong Windows 8, đó là tính năng mới và các ứng dụng cho máy tính mà theo cách truyền thống bạn sẽ không có được.


Windows 8 App là các chương trình nhỏ mà cũng giống như bất cứ thứ gì mà bạn đã từng tải về hệ thống  từ App Store của Apple hoặc Android Market. Hầu hết trong số đó là những chương trình cơ bản, để phục vụ theo nhu cầu sử dụng thì bạn phải tốn thời gian tìm kiếm và những gì bạn có được sẽ thỏa mãn được yêu cầu của bạn.
Bạn có thể duyệt qua cửa hàng Windows Store với 1 tài khoản địa phương, nhưng nếu bạn muốn tải về và cài đặt thì bạn gặp phải chút rắc rối, yêu cầu ở đây là bạn “bắt buộc” phải có 1 tài khoản của Microsoft để đăng nhập cho việc sử dụng các ứng dụng để tải về và cài đặt.

Sử dụng đầy đủ các tính năng và ứng dụng

Ở trên đã cho thấy về khả năng của 1 tài khoản Micrsoft cho việc tải về và cài đặt ứng dụng từ cửa hàng Windows, tuy nhiên có 1 số ứng dụng đi kèm không làm việc nếu bạn không sử dụng tài khoản đó để sử dụng ứng dụng đã cài đặt. Và hầu hết các ứng dụng quen thuộc nhất như là Calendar, Mail, People, Messenging…sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin tài khoản Microsoft trước khi bạn có thể sử dụng nó.
Trong khi người dùng không cần 1 tài khoản cho các ứng dụng này để sử dụng, đơn giản nó chỉ đề cập bạn nhập thông tin tài khoản của bạn vào các ứng dụng.


Ba điều trên được đề cập cho tất cả những người dùng có ý định chuyển sang Windows 8, giúp cho các bậc phụ huynh có thể quan tâm và kiểm soát đến khả năng truy cập của con cái thông qua 1 tài khoản của Microsoft với tính năng Famly Safety. Với 1 tài khoản địa phương, bạn có thể tạo ra và sử dụng những tính năng có thể được kiểm soát với quyền nhất định. Nhưng với 1 tài khoản Microsoft, thì cấp độ được nâng cao lên, bạn có thể thiết lập kiểm soát từ xa cho tài khoản của trẻ nhỏ, và cũng sẽ nhận được báo cáo về việc sử dụng của con cái thông qua hộp thư đến của tài khoản Microsoft bạn đã sáp nhập trên máy tính.
Và bây giờ, bạn sẽ thấy được điểm mạnh của 1 tài khoản Microsoft sẽ giúp bạn như thế nào. Bạn có thể tự nhận xét tại sao Microsoft vẫn có tùy chọn để bạn sử dụng 1 tài khoản địa phương? Sự khác biệt hoàn toàn đối với 1 máy tính chạy hệ điều hành Windows 8 có sử dụng giữa 2 tài khoản “Local – Microsoft”
Nhiều người dùng chỉ có hoặc muốn có 1 máy tính duy nhất, luôn thường xuyên sử dụng. Đối với họ tính năng đồng bộ hóa có thể là vô ích. Nhưng 1 số người dùng nhất định, thậm chí thích cái ý tưởng có 1 tài khoản riêng biệt trong máy tính. Nếu máy tính xách tay cho công việc, máy tính để bàn để giải trí chơi game…đồng bộ hóa các thiết lập sẽ không được sử dụng ở nhiều nơi -  Điều này là không thể.
Các ứng dụng của Windows 8 là 1 tính năng rất mới sẽ được sử dụng với những người muốn làm chủ tất cả bằng tài khoản Mircosoft. Nhưng trên 1 máy tính để bàn, chức năng của các tiện ích trong cửa hàng Windows có thể không quan trọng, tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng nó thì đó là vấn đề yêu cầu bạn cần có 1 tài khoản để xác thực thông tin – 1 tài khoản của Microsoft.
Ngoài ra, có rất nhiều người sử dụng sẽ không thích hệ điều hành mới này vì nó không phải những gì họ đang sử dụng, nó được thay đổi theo xu hướng phát triển. Đối với những người sử dụng, những người muốn sử dụng hệ điều hành mới để làm việc và cảm thấy sử dụng dễ dàng như Windows 7 hoặc các phiên bản trước thì với 1 tài khoản địa phương sẽ đáp ứng được điều này.

Kết luận:

Trong khi tài khoản của Microsoft có thể không dành cho tất cả những người sử dụng máy tính, ngay cả người dùng chuyên và không chuyên. Và đây là 1 điều cần được xem xét lại trước khi cài đặt hệ điều hành mới này lên 1 chiếc máy tính. Khả năng đồng bộ mật khảu, cài đặt và thậm chí là cả hình nền giữa các máy tính và các thiết bị thì cực kỳ hữu ích và tiết kiệm được thời gian tuyệt đối. Mặc dù tại cửa hàng Windows Store có thể vẫn chưa có điều gì về chất lượng và số lượng giống như các dịch vụ mà Apple hay Android đã có, tuy nhiên có rất nhiều ứng dụng tuyệt vời sẵn có khi bạn đã cài đặt hệ điều hành mới này.
Và 1 điều không thể bỏ qua cho những ai muốn sử dụng Windows 8 và sử dụng tài khoản Microsoft cho hệ điều hành này. Để sử dụng tốt, đầy  đủ tính năng và những thuộc tính HĐH này hỗ trợ thì máy tính đó cần phải có kết nối Internet. Nếu máy tính không có kết nối Intetnet thì nên sử dụng tài khoản địa phương hoặc sử dụng phiên bản hệ điều hành trước như Windows 7, XP…vì không có kết nối Internet thì sử dụng tài khoản Microsoft cũng vô nghĩa.

Theo: XHTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Di Động Ngọc Khách - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna