Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Loại thiết bị nào sẽ tỏa sáng cùng Windows 8?

| | 0 nhận xét
Với việc thoát khỏi mô hình chuột-và-bàn-phím truyền thống, Windows 8 sẽ mở ra cánh cửa cho nhiều loại thiết bị mới, trang bị lại cho những thiết bị cũ. Nhưng loại nào sẽ làm việc tốt nhất?


Giao diện người dùng của hệ điều hành Windows 8 được khởi đầu trên máy nghe nhạc Zune, hoàn thiện trên các sản phẩm Windows Phone 7 và giờ đây sẽ được đưa vào PC. Khả năng của Windows 8 cho thấy, các sản phẩm tốt nhất cho hệ điều hành này sẽ có cấu hình khác hơn so với những sản phẩm được thiết kế cho các phiên bản Windows trước.

Ban đầu, những sản phẩm Windows 8 mới có khả năng sẽ cạnh tranh với các sản phẩm của Apple (đặc biệt là iPad) hoặc trông giống như nhiều sản phẩm Windows hiện có. Có thể trong 24 tháng tiếp theo sẽ xuất hiện một lớp sản phẩm Windows 8 khác.

Máy tính tất-cả-trong-một (AIO)

Bạn sẽ nghĩ rằng AIO là hoàn hảo cho Windows 8. Đúng, ngoại trừ một điều quan trọng: kích thước màn hình AIO phổ biến hiện nay là 27-inch. Với kích thước này thì việc sử dụng touchpad tỏ ra tiện hơn so với màn hình cảm ứng bởi vì bạn sẽ không phải liên tục ngả người về phía trước, vươn tới những điểm xa nhất trên màn hình.

Và vấn đề dấu vân tay để lại trên màn hình cũng gây phiền nhiễu không kém. Vì vậy, đối với các màn hình từ 20-inch trở xuống thì cảm ứng là tốt, nhưng từ 25-inch trở lên thì dùng touchpad tốt hơn (touchpad cũng giúp bạn tiết kiệm tiền nữa vì nó rẻ hơn). Tuy nhiên, cả màn hình cảm ứng lẫn touchpad đều không phải là lý tưởng.


Hãy chờ đợi một sản phẩm Kinect AIO để cân bằng giữa trải nghiệm cảm ứng và khả năng ngồi thoải mái trên ghế, tương tác với máy mà không cần chạm vào màn hình. Về lý thuyết, giao diện Kinect có thể làm việc trên desktop đa màn hình bất kể bạn sử dụng máy tính để bàn hay AIO.

Máy tính xách tay

Có thể laptop màn hình cảm ứng sẽ chạy với Windows 8. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn nó nhẹ hơn, và theo thời gian, bạn vẫn sẽ muốn có touchpad tốt. Trong thực tế bạn có thể sẽ thấy, touchpad quan trọng hơn so với màn hình cảm ứng đối với những hoạt động như cắt/dán vì thao tác dễ dàng hơn nhiều.

Vấn đề khác là sự cân bằng. Một số laptop có trọng lượng không cân bằng giữa màn hình cảm ứng và phần thân máy/bàn phím. Vì màn hình cảm ứng thường nặng hơn, laptop dễ bị đổ ngửa khi bạn ấn vào màn hình.


Lớn hơn thường là tốt hơn. Nếu bạn thực sự muốn sử dụng màn hình cảm ứng, có thể bạn sẽ thích màn hình từ 15-17 inch trong chế độ cảm ứng đầy đủ hơn là màn hình 13,3-inch và nhỏ hơn. Một số người đang nói về Kinect trên laptop, nhưng có vẻ chưa khả thi lúc này vì còn nhiều hạn chế về mặt kỹ thuật.

Máy tính bảng

Những ứng dụng quen thuộc với người dùng PC như Office chẳng hạn, khi chạy trên máy tính bảng Windows 8 màn hình tầm 10 - 11 inch có vẻ hơi bất tiện vì màn hình kích thước nhỏ. Đó là lý do vì sao một số nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) đang nói về việc tạo ra các máy tính bảng 15-inch đến 20-inch.


Máy tính bảng sẽ còn thú vị hơn với kích thước bằng mặt bàn (những máy tính bảng này sẽ chưa được tung ra ngay, chưa kể là giá quá cao). Điều đó có nghĩa là bạn nên chọn máy tính bảng có màn hình 11,6-inch hoặc lớn hơn, và tránh xa lớp máy tính bảng có màn hình 10-inch hoặc nhỏ hơn.

Thiết bị lai và chuyển đổi được

Thiết bị lai là máy tính bảng, nhưng khi lắp vào đế (dock) tích hợp bàn phím sẽ trở thành laptop. Thiết bị chuyển đổi được là dạng laptop cho phép xoay màn hình gập lên bàn phím để dùng như máy tính bảng. Người dùng thường không thích laptop có kích thước dưới 13,3-inch, hoặc máy tính bảng trên 10-inch. Sự lựa chọn của bạn sẽ phụ thuộc vào cách bạn muốn sử dụng sản phẩm.


Thiết bị lai là phù hợp nhất cho những ai muốn dùng máy tính bảng nhiều và thỉnh thoảng sử dụng bàn phím (bởi vì bạn có thể tháo nó ra). Thiết bị chuyển đổi được phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng laptop nhưng đôi khi muốn có máy tính bảng.

Windows To Go

Windows to Go là một tính năng độc đáo của phiên bản Windows 8 Enterprise, cho phép người dùng tạo sẵn một bản Windows trên thiết bị lưu trữ di động như USB, đĩa cứng gắng ngoài để chạy trực tiếp trên những máy tính hỗ trợ Windows 8. Windows To Go mang lai cho bạn tính di động hoàn hảo, vì các tập tin quan trọng luôn theo cùng bạn bất kể có kết nối mạng hay không.

Kết luận

Windows 8 báo trước một lớp PC mới sử dụng những giao diện độc đáo mới như Kinect, hay những máy tính bảng lai ultrabook, và chúng sẽ có hình thức linh hoạt hơn bao giờ hết. Trong ngắn hạn, nếu bạn chưa tin tưởng lắm vào thay đổi trong Windows 8 thì nên đợi cho đến khi bạn nhìn thấy loại phần cứng thích hợp với mình.

Theo: DigitalTrends

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Di Động Ngọc Khách - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna