Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

[Software] Comodo Firewall - Tường lửa siêu mạnh

| | 0 nhận xét

Tường lửa được thiết kế để bảo vệ máy tính chống lại tin tặc và các phần mềm độc hại. Cả hai đối tượng này đều tìm cách truy cập trực tiếp máy tính của bạn hoặc gửi thông tin từ máy tính của bạn cho kẻ nào đó. Comodo Firewall cần phải được thiết đặt để ‘nhận biết’ những chương trình nào 'đáng tin cậy' và cho phép truy cập, và khóa tất cả những phần mềm và tiến trình bất hợp lệ trên máy tính của bạn. Có thể sẽ cần chút kinh nghiệm sau một thời gian sử dụng để phân biệt các yêu cầu hợp lệ với những yêu cầu kết nối nguy hiểm.

Mỗi khi có yêu cầu kết nối, màn hình Cảnh bảo An ninh sẽ xuất hiện cho phép bạn chọn Cho phép (Allow) hoặc Khóa (Block) truy cập vào hoặc ra từ máy tính của bạn tới Internet. Ví dụ dưới đây với một chương trình an toàn như Firefox sẽ giúp bạn làm quen với các cảnh báo của tường lửa và cách sử dụng chúng. Mặc dù đôi khi có các ngoại lệ đối với các yêu cầu truy cập xuất phát từ các trình duyệt và trình quản lý thư điện tử được sử dụng rộng rãi, mỗi lần có một yêu cầu kết nối sẽ kích hoạt một Cảnh báo An ninh như dưới đây:
Một tường lửa đơn giản chỉ là tập hợp các quy tắc giám sát luồng thông tin vào và ra khỏi máy tính. Mỗi khi bạn nhấn chọn Cho phép (Allow) hay Ngăn cấm (Block) một tiến trình, COMODO Firewall tạo ra một quy tắc cho tiến trình hay chương trình yêu cầu kết nối. COMODO Firewall thực hiện tác vụ này đối với những tiến trình, chương trình mới, không nhận diện được cũng như những chương trình đã được liệt vào danh sách Các Hãng Phần mềm Đáng tin cậy (Trusted Software Vendors) nằm trong cửa sổ Defense+ - Tasks > Computer Security Policy.

Remember my answer (Ghi nhớ Lệnh thực hiện): Lựa chọn này được sử dụng để ghi lại lựa chọn của bạn là cho phép hay ngăn cấm một chương trình nào đó truy cập COMODO Firewall. Chương trình sẽ tự động cho phép hoặc ngăn cấm các kết nối của ứng dụng này trong các lần yêu cầu sau đó dựa trên lựa chọn hiện tại của bạn.

Quan trọng: Chúng tôi khuyến nghị việc tắt chọn lựa Remember my answer option (Ghi nhớ lệnh thực hiện) khi mới sử dụng COMODO Firewall. Hãy quyết định cho phép hay ngăn cấm các yêu cầu kết nối khác nhau, và tìm hiểu, quan sát ảnh hưởng của các quyết định này tới hệ thống. Bật chọn lựa Remember my answer (Ghi nhớ lệnh thực hiện) khi và chỉ khi bạn hoàn toàn chắc chắn và hiểu rõ quyết định của mình.

Gợi ý: Việc giới hạn truy cập hệ thống của bạn là phương pháp tốt nhất đảm bảo an toàn cho máy tính. Đừng ngần ngại ngăn cấm bất kỳ các yêu cầu kết nối đáng ngờ hay không xác định được. Nếu việc này khiến một chương trình bình thường hoạt động không ổn định, bạn có thể cho phép kết nối được thực hiện trong lần cảnh báo tiếp theo
Bước 1. Nhấn để mở cửa sổ Properties để tìm hiểu thêm về tiến trình gốc hoặc chương trình yêu cầu truy cập, trong ví dụ này là Firefox:
Bước 2: Nhấn OK để đóng cửa sổ thông tin chương trình.

Bước 3: Nếu bạn xác định rằng một yêu cầu nào đó là không an toàn hoặc đơn giản là không chắc chắn về yêu cầu đó, dựa vào thông tin hiển thị trong cửa sổ thông tin (Properties), nhấn Block để yêu cầu COMODO Firewall để từ chối truy cập vào hệ thống của bạn.

HOẶC:

Nếu bạn xác định một chương trình hợp lệ yêu cầu tạo kết nối không có hại dựa trên thông tin tại bảng thông tin chương trình (Properties), hãy nhấn Allow để cho phép chương trình đó truy cập hệ thống.

Bước 4. Nhấn Allow để cho phép Firefox truy cập hệ thống qua COMODO Firewall.

Bước 5. Vì Firefox là một ứng dụng an toàn, hãy chọn the để COMODO Firewall tự động cho phép Firefox truy cập hệ thống của bạn trong các lần tiếp theo.

Lưu ý: Nút Allow (Cho phép) cho phép bạn cấp quyền truy cập cho các tiến trình hay ứng dụng trong từng trường hợp cụ thể.
3.1 Hướng dẫn Mở Giao diện Chính Chương trình COMODO Firewall

COMODO Firewall sẽ tự động khởi động sau khi quá trình cài đặt hoàn tất và khởi động lại hệ thống. Chương trình gồm một khung điều khiển với một loại tính năng và thiết đặt tùy chọn. Người dùng Mới Bắt đầu có thể tìm hiểu nhanh về các cảnh báo an ninh của COMODO Firewall security alerts, trong khi người dùng Có kinh nghiệm và Nâng cao có thể tìm hiểu sâu hơn về các cấu hình phức tạp và quản lý tường lửa.

Lưu ý: Tất cả các ví dụ trình bày trong phần này dựa trên chế độ Phòng vệ Tối ưu của COMODO Firewall. Có nghĩa là tính năng Defense+ phòng chống giả mạo địa chỉ kết nối được kích hoạt. Nếu trong quá trình cài đặt COMODO Firewall bạn chọn lựa Firewall only (Chỉ riêng Firewall), tính năng Defense+ sẽ không được kích hoạt.

Để mở cửa sổ giao diện chính COMODO Firewall, hãy theo các bước sau:

Bước 1. Chọn Start > Programs > Comodo > Firewall > Comodo Firewall.

Lưu ý: Một cách khác, bạn có thể nhấn đúp chuột vào biểu tượng chương trình trên màn hình hoặc nhấn đúp chuột vào biểu tượng COMODO Firewall trên Khay Hệ thống để mở cửa sổ giao diện chính chương trình. Ngoài ra, bạn có thể nhấn chuột phải vào biểu tượng COMODO Firewall để mở trình đơn cảm ngữ cảnh sau đó chọn Open như sau:

Theo kinh nghiệm sử dụng của mình thì sau khi cài đặt hoàn chỉnh các bạn hãy vô control panel xoá hoàn toàn COMODO geekbuddy đi. Cái này được cài đặt kèm theo Comodo firewall nhưng chúng ta không sử dụng tới nó. Hãy xoá đi để tránh phiền phức..
Bạn hãy chọn mức bảo vệ Custom Policy Nếu bạn là người am hiểu về CNTT. Nếu chọn mức bảo vệ này thì Firewall sẽ cho các bạn biết mỗi khi một chương trình thực hiện một liên kết. Nó giúp bạn dễ dàng theo dõi PC của mình hơn.
Nếu là người dùng nghiệp dư thì nên để tất cả là mặc định
Link đây các bạn:
Link by: Crazykid

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Di Động Ngọc Khách - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna