Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Multi Packer - Công cụ tạo phần mềm portable trong 1 phút

| | 0 nhận xét

Phần mềm tự chạy (portable) tiện dụng bởi tính nhỏ gọn, không cần cài đặt và có thể mang theo sử dụng trên USB. Sau đây là cách đơn giản nhất để bạn tự tạo phần mềm portable.


Muốn tạo phần mềm portable bạn cần có Multi Packer. Ứng dụng này không đòi hỏi bạn bỏ thời gian thay đổi nội dung của registry ngay khi cài đặt bản portable vào máy, đặc biệt là cho phép đặt mật khẩu bảo vệ file portable.

Bạn tải Multi Packer tại địa chỉ http://down.shockingsoft.com/MultiPacker.zip. Tải xong và cài đặt, bạn sẽ thấy 3 tùy chọn ứng với 3 chức năng chính của chương trình là: Application pack (tạo phần mềm portable), WebPage pack (đóng gói trang web thành file *.exe) và Picture slideshow (tạo slideshow hình ảnh dưới dạng file *.exe). Bạn đánh dấu vào Application pack và bấm Next để bắt đầu.


Trong giao diện chính của khung Choose folder containing files, bạn duyệt đến thư mục cài đặt phần mềm (thông thường là nằm trong thư mục Program Files, thí dụ là C:\Program Files\DAEMON Tools Lite).

Tiếp đó, bấm nút Add folder and its contents phía dưới để chọn và đưa toàn bộ nội dung thư mục này sang khung kế bên. Sau đó, bạn chọn tiếp file thực thi chính của phần mềm này và bấm nút Set main .EXE (ở đây là DTLite.exe).

Ngay sau khi chọn, tên của file thực thi này sẽ xuất hiện trong hộp Main executable. Bạn bấm tiếp Next để chuyển sang bước cuối cùng.


Một lưu ý bạn đọc là đối với những phần mềm được tích hợp nhiều tính năng và khó xác định được file thực thi chính, thì bạn bấm phải chuột vào shortcut của nó trên desktop, chọn Properties và tìm đường dẫn tới file thực thi ở hộp Target.

Ở bước cuối cùng là tạo file, chương trình cho phép bạn thiết lập mật khẩu bảo vệ file thực thi của bản portable bằng cách nhập mật khẩu giống nhau vào 2 hộp trống dưới khung Choose a password


Phía bên dưới bạn nên giữ nguyên tùy chọn tại 2 mục Use compression (nén kích thước của bản portable đến mức tối đa) và Use exclusion list (nén mọi file trong bản portable mà không loại trừ định dạng nào).

Xuống phía dưới, bạn bấm tiếp nút Browse, chọn tên và thư mục lưu file thực thi cho bản portable. Sau cùng bấm nút Create để chương trình bắt đầu khởi tạo. Quá trình này sẽ diễn ra khá nhanh và kết thúc bằng thông điệp Done… successfully created.


Tiến trình tạo file kết thúc, bạn có thể tận hưởng thành quả của mình ngay lập tức bằng cách bấm đúp chuột vào file thực thi của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Di Động Ngọc Khách - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna