Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

[Tips PC] 14 mẹo cần biết để bảo vệ PC khỏi hacker

| | 0 nhận xét

Đây là 14 điều các bạn cần biết để đảm bảo an ninh cho máy tính của mình:
1. Cài một trong 2 phần mềm virus cực mạnh là Bitdefender  (tìm bản có crack) hoặc Kaspersky internet 2012 (Tìm cả file key để đăng ký bản quyền) sau đó cập nhật đầy đủ cho phần mềm và quét thử (Chú ý mình khuyên bạn nên dùng Kas và cài đặt tuỳ chọn cho nó là chế độ bảo vệ cao nhất)
Kèm theo một phần mềm chuyên diệt spy,keylog….Như SpyWepper …
2.  Bật chức năng tường lửa của window lên
3. Xoá bỏ những dịch vụ không an toàn. Vô control panel chay adminisrative Tools rồi vô cái Services. Hộp thoại hiện ra. Nếu muốn bỏ một dịch vụ bạn kích đúp vô dòng dịch vụ đó. Chỗ Startup type bạn chọn Disabled là được. Bây giờ bạn bỏ những dịch vụ này đi nha:
-          Clipbook
-          Application Management
-          Remote Registry
-          Telnet
-          Fast User Switching compatibility
-          NetMeeting Remote Desktop Sharing
-          Remote Desktop Help Session Manager
4. Cập nhật cho win thường xuyên. Lưu ý: cái này không mất tiền như một số bạn thường nghĩ đâu. Ai crack win 7 bằng loader hay một số tools khác vẫn có thể cập nhật win miễn phí không sợ bị khoá. Win xp thì càng dễ. Các bạn đừng có crack mà hãy tìm một key bản quyền trên mạng. Sau này cập nhật cho tiện
5. Hạn chế chat với người lạ qua Yahoo,
6. Không cho người lạ. Kể cả bạn bè sử dụng máy tính mình mà không có sự giám sát của mình.
7. Không bao giờ đăng nhập và làm việc với acc admin
8. Không xài những phần mềm không rõ nguồn gốc
9. Không nhấp vào link lạ khi lướt web.
10. Sử dụng các phần mềm hide IP như hide IP pro..
11. Mã hoá các tập tin quan trọng. Có một số phần mềm vừa mã hoá mà vừa có thể làm ẩn những file quan trọng của bạn. Các hacker sẽ khó phát hiện và lấy cắp nó hơn
12. Bạn có thể kiểm tra tất cả các cổng mở bằng cách vào Start -> Control Panel -> Windows Firewall. (Trong win 7 thì tương tự thui nhưng sau khi chọn windows Firewall bạn chọn chỗ allow a program… nha)


Nhấp vào tab Exceptions và bạn sẽ thấy nhìn thấy một danh sách các chương trình với các hộp check bên cạnh chúng. Thông qua danh sách và xem nếu có một chương trình nào đó mà bạn không quen thuộc với hoặc phù hợp với VNC, điều khiển từ xa(cái này thường có chữ remote đó),… bạn có thể chặn các chương trình bằng cách bỏ chọn cho nó sau đó nhấp Ok.


Một cách khác là bạn kiểm tra trong Task Manager. Bạn nhấn Ctrl + Shift + Esc và vào tab Processes, bạn sẽ thấy một cột có tiêu đề User Name.


Di chuyển qua tất cả processes, bạn chỉ nhìn thấy tên người dùng của bạn hiện hành, Local Service, Network Service và System. Nếu  Còn điều gì khác nữa thì có nghĩa là có thể một người nào đó đăng nhập vào máy tính bạn.
 13. Khi cắm USB vào máy tính đừng bao giờ vào USB bằng cách nhấn open hoặc nháy đúp vào ổ USB. Thay vào đó hãy nhấn chuột phải vào ổ USB chọn open in new window.
14. Luôn cập nhật cho các phần mềm virus và quét toàn bộ máy tính vào những lúc bạn rảnh rỗi.

By: Crazy kid.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Di Động Ngọc Khách - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna